Chia sẻ những bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược dạ dày

Những chứng bệnh đường ruột đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược dạ dày bằng thuốc Tây và thuốc Đông y. Các bạn tham khảo, áp dụng linh hoạt vào tình trạng bệnh của chính mình.

Các loại thuốc chữa viêm thực quản trào ngược dạ dày bằng thuốc Tây


Những bài thuốc thuốc chữa viêm thực quản trào ngược bao gồm có 5 loại thuốc cơ bản sau:
Metoclopramid

Đây là loại thuốc chữa viêm thực quản trào ngược đầu tiên trong danh mục thuốc Tây chữa trào ngược. Công dụng của vị thuốc này khôi phục hoạt động tiêu hóa như ban đầu, làm tăng khả năng co bóp dạ dày, cải thiện chức năng đóng mở thực quản dưới, từ đó làm giảm các biểu hiện trào ngược bao tử. Tuy nhiên, thuốc cũng có tác dụng phụ là gây buồn ngủ, đầu óc khó tập trung làm việc.
thuốc chữa viêm thực quản trào ngược
thuốc chữa viêm thực quản trào ngược


Domperidon
Đây là thuốc kháng thụ thể ngoại biên D2. Chức năng làm tăng áp lực cơ thắt dưới thực quản, đẩy nhanh sự co bóp dạ dày làm giảm các triệu chứng trào ngược. Thuốc không dùng cho người bị chảy máu đường ruột, thủng dạ dày.

Sulpirid
Loại thuốc chữa viêm thực quản trào ngược tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn. Hiệu quả của loại thuốc này là tăng trương lực cơ thắt thực quản, giữ thức ăn và dịch vị axit không trào lên thực quản. Tác dụng phụ của thuốc là gây buồn ngủ, bất lực, chảy sữa,...

Metopimazin
Thuốc có khả năng chống nôn hiệu quản, giảm triệu chứng đầy hơi, tăng khả năng co bóp thực quản, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình têu hóa.

Đây là 5 loại thuốc chữa viêm thực quản trào ngược. Tùy vào mỗi cá thể mà các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho phù hợp với thể trạng người bệnh.

Các bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược bằng Đông y


Trong Đông y có rất nhiều bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược thực quản. Mỗi bài thuốc đều có sử dụng những nguyên liệu khác nhau nhưng đều có điểm chung là bắt nguồn từ thiên nhiên.
Hồi đầu thảo

Đây là loại cây giống cây tương tự nghệ, thân củ, rễ phình to, mùi hăng hắc như nghệ. Công hiệu của hồi đầu thảo giúp trị chứng tiêu chảy, suy nhược thần kinh, cao huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược này được nhiều người dùng do tính an toàn, hiệu quả cao, chi phí thấp.

Mai mực
Xương của cá mực ngoài biển các tác dụng cầm máu, giảm đau, kháng viêm. Dùng để chữa trị cho bệnh nhân buồn nôn, ỉa chảy, viêm ruột thừa, đau tá tràng, viêm dạ dày.

Lá khôi
Lá khôi là bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược dân gian từ xưa tới nay. Tác dụng của lá khôi là giảm nồng độ acid, bảo vệ thành nhu động ruột, tăng cường khả năng tiêu hóa, co bóp dạ dày. Thức ăn đẩy xuống bao tử sẽ dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng đi nuôi cơ thể. Lá khôi có thể dùng chung, kết hợp với các vị thuốc khác càng đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh dạ dày trào ngược thực quản.

Hương phụ
Kháng viêm, giảm đau, giải nhiệt, thanh lọc đường ruột là công dụng của vị thuốc chữa viêm thực quản trào ngược dạ dày. Hương phụ còn có công hiệu trong việc điều trị tim mạch, trị nấm, an thần.

Cây dạ cẩm
Cây dạ cẩm xuất hiện chủ yếu ở Lạng Sơn. Với công dụng trung hòa axit, giảm đau, chữa lành các vết loét, dạ cẩm giúp hỗ trợ điều trị trào ngược hiệu quả. Các bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược Đông y thường kết hợp thêm thành phần dạ cẩm vào trong toa thuốc như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên, an toàn, không để lại tác dụng phụ.

Xem thêm: Cách trị bệnh đau dạ dày

Các bài thuốc chữa viêm thực quản trào ngược dạ dày rất đa dạng và phong phú. Không chỉ dừng lại ở những phương pháp chúng tôi kể trên, người bệnh cần kết hợp các hình thức vận động, ăn uống, nghỉ ngơi sẽ đẩy lui được các triệu chứng trào ngược dạ dày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến