3 cách trị sỏi thận bằng dân gian

Sỏi thận là một căn bệnh phổ biến ở lứa tuổi ngoài 40. Tuy nhiên cuộc sống hiện đại của đô thị ngày nay khiến độ tuổi bị sỏi thân ngày càng trẻ hóa.

Những cơn đau dữ dội, quặn thắt ở thắt lưng, lưng, hông,… gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn. Ngoài ra, bệnh sỏi thân còn có vô vàn những triệu chứng nguy hiểm khác như sốt cao, tiểu ra máu, suy thận…

Bạn có đang lo lắng về căn bệnh phiền toái mang tên sỏi thân? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các cách trị sỏi thận bằng phương pháp dân gian vô cùng đơn gian và hiệu quả để đánh tan nỗi lo về
căn bệnh nguy hiểm này nhé.

Hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để tìm cách trị sỏi thận

Để tìm ra phương pháp hiệu quả trị tận gốc bệnh sỏi thận thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ nguyên nhân gây nên căn bệnh nguy hiểm này nhé. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thân, tuy nhiên có 3 nguyên nhân chính sau đây là nguyên do gây nên sự phổ biến của căn bệnh không chừa một ai này trong cuộc sống đô thị hóa ngày nay.



- Ít vận động: Do công việc bận rộn 8 tiếng/ngày nơi công sở, dân văn phòng có rất ít thời gian để vận động hay chơi thể thao. Việc hoạt động ít hàng ngày khiến hệ tiêu hóa và hệ bài tiết làm việc ngày một kém đi, dẫn đến việc các chất cần đào thải bị ứ đọng trong cơ thể, hình thành nên sỏi.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, uống ít nước: Uống ít nước hoặc không uống đều lượng nước trong ngày khiến cho hệ bài tiết làm việc không hài hòa, nước tiểu bị tích lâu trong cơ thể, trở nên đậm đặc và chất đọng lại tăng lên gây nên việc hình thành sỏi. Ngoài ra việc nhịn bữa sáng, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn quá nhiều muối, nhiều đạm và dầu mỡ cũng là nguyên nhân của bệnh sỏi thận.

- Rối loạn chuyển hóa hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận.

Các cách trị sỏi thân dân gian thường dùng

Cách trị sỏi thận bằng quả dứa

Dứa là loại quả có tính mát, chứa nhiều vitamin C giúp lợi tiểu, giải độc cơ thể,… Vì vậy mà các chị em vẫn thường ăn dứa để giúp đẹp da. Trong dứa còn chứa enzyme bromelain giúp cải thiện tiêu hóa, bào mòn sỏi và giảm các cơn đau do sỏi thân gây ra. Dân gian thường lưu truyền 3 cách trị sỏi thận đơn giản bằng dứa và phèn chua như sau:

- Gọt sạch vỏ dứa, khoét 1 lỗ nhỏ trên đầu quả rồi cho phèn chua vào, rồi bỏ vào nướng chín thành nước. Chắt nước để uống ngày 2 lần: 1 lần vào sáng sớm, sau khi thức dậy và 1 lần trước khi đi ngủ. Duy trì việc này hàng ngày sẽ giúp viên sỏi của bạn ngày một bị mài mòn đi.

- Gọt sạch vỏ dứa, khoét 1 lỗ nhỏ và cho vào khoảng 0,3g phèn chua, sau đó nấu nhừ, ăn cả cái lẫn nước. Ăn 1 quả dứa như vậy hàng ngày, duy trì it nhất trong 7 ngày bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn.

- Gọt sạch vỏ dứa, hấp cách thủy với phèn chua. Ăn cả cái lẫn nước hàng ngày cũng là cách trị sỏi thân đơn giản mà hiệu quả.

Cách trị sỏi thận bằng rau mùi tàu

Mùi tàu là loại rau thơm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, chứa rất nhiều các vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, vitamin K,…

Mùi tàu có công dụng hập thu muối, thanh nhiệt, giảm đau, kích thích tiêu hóa, giải độc, kháng khuẩn, lợi tiểu giúp làm sạch thận. Chính vì vậy mà loại rau thơm này thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian trị sỏi thận.

Rau mùi rửa sạch, phơi hoặc hơ trên lửa cho héo rồi cho vào đun với 3 bát nước. Đun tới khi nước cạn còn khoảng 2 bát thì chắt nước ra uống, ngày 3 lần trước mỗi bữa ăn. Duy trì đều đặn trong 7 đến 9 ngày viên sỏi của bạn sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ. Đây là cách trị sỏi thận tận gốc vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mùi tàu dạng khô, hãm thành trà uống hàng ngày. Cách này không chỉ mang lại hiệu quả rất cao trong việc điều trị bệnh sỏi thận mà còn làm giảm stress nữa.


Cách trị sỏi thận bằng rau ngổ


Rau ngổ có tính mát, có công dụng tiêu độc, chống viêm, giảm đau, tăng lọc cầu thận, lợi tiểu. Vậy nên ăn rau ngổ thường xuyên trong bữa ăn hay xay rau ngổ làm sinh tố uống hàng ngày cũng là cách trị sỏi thân hiệu quả mà lại vô cùng dễ làm.

Ngoài ra, để phòng tránh và điều trị bệnh sỏi thận bạn nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho hợp lý, giảm lượng muối và các thực phẩm chứa nhiều acid oxalic như cà phê, mì gói,… uống đủ lượng nước mỗi ngày và tăng cường các hoạt động thể dục thể thao một cách điều độ.

Hi vọng những cách trị sỏi thận được chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp cải thiện tình
trạng sức khỏe của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến